dautuhanghoaphaisinh’s diary

đầu tư hàng hóa phái sinh gia cát lợi

Giao dịch phái sinh qua hợp đồng tùy chọn có rủi ro như thế nào?

Phái sinh là một dạng công cụ tài chính dựa vào (hoặc có nguồn gốc từ) một tài sản (thường được gọi là 'tài sản cơ sở'). Các công cụ phái sinh được giao dịch thường xuyên để phòng ngừa (giảm rủi ro) hoặc đầu cơ (tăng rủi ro với mục đích kiếm lợi tài chính) và giá trị của chúng được đặt theo cung và cầu đối với tài sản cơ sở. Đầu tư hàng hóa phái sinh cũng hoạt động theo cơ chế tương tự.

f:id:dautuhanghoaphaisinh:20201202182803j:plain

f:id:dautuhanghoaphaisinh:20201127175904j:plain

f:id:dautuhanghoaphaisinh:20201202182814j:plain

dau-tu-hang-hoa-phai-sinh

Các công cụ phái sinh trong giao dịch hàng hóa phái sinh có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau: để bảo vệ một vị trí, để suy đoán về chuyển động giá trong tương lai của tài sản hoặc để cung cấp đòn bẩy.

Các công cụ phái sinh được thực hiện qua dạng hợp đồng. Các công cụ phái sinh như hợp ffồng tùy chọn chiếm tỷ trọng lớn hơn trên thị trường phái sinh và được giao dịch bên ngoài một sàn giao dịch hoặc thị trường có tổ chức - thay vào đó, chúng được giao dịch trực tiếp giữa hai bên.

Giao dịch thông qua những công cụ như  có thể mang lại sự linh hoạt đáng kể vì giá và các điều khoản được niêm yết cho tài sản có thể được thay đổi dựa trên rủi ro, vị thế (số lượng và loại giao dịch mà tổ chức đó nắm giữ) và quan điểm thị trường của những người liên quan.

giao-dich-hang-hoa-phai-sinh

giao-dich-hang-hoa-phai-sinh

giao-dich-hang-hoa-phai-sinh

Tuy nhiên, vì điều này, hợp đồng tùy chọn có thể có mức độ rủi ro cao hơn liên quan đến công cụ phái sinh. Đặc biệt, điều này liên quan đến rủi ro đối tác, đó là nơi có nguy cơ một bên của thỏa thuận có thể vỡ nợ, nghĩa là họ không hoàn thành các nghĩa vụ quy định trong thỏa thuận. Một ví dụ về điều này sẽ không giải quyết một tài khoản vào một ngày đã thỏa thuận.

Liên hệ ngay đến Gia Cát Lợi- 0913.79.26.46, chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ tốt nhất để bạn thuận lợi và giảm rủi ro khi tham gia sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam.