dautuhanghoaphaisinh’s diary

đầu tư hàng hóa phái sinh gia cát lợi

Cách lựa chọn hàng hóa phái sinh phù hợp để đầu tư hiệu quả

Giao dịch hàng hóa phái sinh là hình thức mua bán một khối lượng hàng hóa với mức giá xác định ở thời điểm hiện tại và giao hàng trong tương lai. Đây được xem là kênh đầu tư mới đầy tiềm năng cho các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Điều này được xem là một bước chuyển mạnh mẽ trên thị trường khi các nhà đầu tư đã quan tâm đến một hình thức đầu tư mới thông qua sàn giao dịch hàng hóa phái sinh

f:id:dautuhanghoaphaisinh:20201216172928j:plain

Lựa chọn hàng hóa phái sinh theo xu hướng biến động giá

Khi các nhà giao dịch đầu tư hàng hóa phái sinh, họ thường chọn giao dịch các loại hàng hóa dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro, vốn hiện có và kiến thức chuyên môn về hàng hóa đó. Mức độ biến động trên thị trường giao dịch hàng hóa lớn hơn so với mức độ biến động trên thị trường giao dịch chứng khoán.

Thị trường hàng hóa biến động theo tin tức, do đó, có những tin tức sẽ tác động đáng kể đến thị trường tạo xu hướng dài hạn cho giá hàng hóa. Tuy nhiên, có những mặt hàng không có nhiều tin tức tác động thì thị trường sẽ không có xu hướng rõ, hầu như đi ngang trong một thời gian dài.

f:id:dautuhanghoaphaisinh:20201216172959j:plain

Do đó, tùy vào từng giai đoạn, mỗi loại hàng hóa lại mang đến cơ hội đầu tư khác nhau. Khi tham gia thị trường đủ lâu, nhà đầu tư sẽ hiểu rõ diễn biến giao dịch của từng loại hàng hóa từ đó nhận ra được xu hướng biến động cũng như cơ hội đầu tư.

Tìm hiểu: máy massage lưng nào phù hợp với khách hàng

Cách lựa chọn hàng hóa phái sinh phù hợp để đầu tư hiệu quả

Lựa chọn theo vốn đầu tư: Đối với các nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia vào thị trường tài chính, hay những người vừa chuyển từ các kênh đầu tư tài chính khác sang, việc đắn đo trong vấn đề vốn đầu tư là điều dễ hiểu. Mức ký quỹ của các hàng hóa phái sinh tại thị trường hàng hóa phổ biến rộng rãi từ 20 triệu đến trăm triệu đồng.

Lựa chọn theo mục đích đầu tư:

+ Ngắn hạn: Các hợp đồng tương lai có kỳ hạn càng gần với thời điểm hiện tại thì tính thanh khoản của hợp đồng càng cao. Vì vậy để lướt sóng ngắn hạn, ra vào thị trường dễ dàng, các NĐT nên lựa chọn những hợp đồng tương lai có kỳ hạn gần nhất.

+ Dài hạn: Trong dài hạn, các quyết định đầu tư chủ yếu dựa vào phân tích kỹ thuật và tính toán chu kỳ giá, mùa vụ của các loại hàng hóa. Lúc này giá giao dịch ít chịu ảnh hưởng của giá giao ngay hàng hóa ở thời điểm hiện tại.

f:id:dautuhanghoaphaisinh:20201216173013j:plain

Lựa chọn theo tính thanh khoản hàng hóa: Khi giao dịch hàng hóa phái sinh, tính thanh khoản luôn là một trong những yếu tố hàng đầu để các nhà đầu tư lựa chọn. Tính thanh khoản là tính dễ mua bán, hay nói cách khác nếu một hàng hóa có tính thanh khoản cao nghĩa là có nhiều giao dịch mua bán xảy ra. Một số hàng hóa có tính thanh khoản cao trong giao dịch hàng hóa phái sinh bao gồm: dầu thô, khí tự nhiên, bạc, bông, đậu nành và lúa mì.

Gia Cát Lợi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu mang đến những khoản đầu tư giá trị. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa phái sinh, Gia Cát Lợi có đội ngũ chuyên gia đầu tư luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng có những hướng đi phù hợp nhất. Chi tiết liên hệ hotline 0913792646 để biết thêm thông tin nhé.